.

So sánh dây điện Daphaco và Cadivi? Nên chọn mua loại nào?

05/08/2023 09:08 +07 - Lượt xem: 25007

Các chủ đầu tư thường so sánh dây diện Daphaco và Cadivi để lựa chọn cho công trình của mình. Bởi lẽ, đây là hai thương hiệu cung cấp dây cáp hàng đầu nước ta. Vậy điểm khác biệt của sản phẩm giữa hai thương hiệu là gì? Nên mua dây cáp của thương hiệu nào? AME Group sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng trong bài viết sau.

So sánh dây điện Daphaco và Cadivi

Dây cáp điện là gì?

Dây cáp điện là sản phẩm đảm nhận vai trò truyền tải điện năng, phục vụ cho đời sống, sản xuất và các hoạt động kinh doanh. Dây cáp điện (Tên tiếng Anh: Cable) là loại dây dẫn tải dòng điện lớn, cấu thành từ 2 hay nhiều dây luyện từ kim loại được xoắn chặt và xếp cạnh nhau hoặc bện lại với nhau thành một bộ phận đơn nhất.

Bao bọc toàn bộ phần lõi dẫn là lớp vỏ cách điện và lớp vỏ bảo vệ. Lớp vỏ có tác dụng bảo vệ lõi dẫn khỏi những tác động từ bên ngoài như va đập, tia UV, nước, độ ẩm,…

Thị trường Việt Nam đang cung cấp nhiều dòng cáp dẫn điện của các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Cadivi và Daphaco. Sản phẩm của hai thương hiệu nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của người tiêu dùng Việt.

Dây cáp điện là gì

Dây cáp điện là sản phẩm đảm nhận vai trò truyền tải điện năng

Cấu tạo chung của dây cáp điện Cadivi và Daphaco

Tuy được sản xuất bởi hai thương hiệu khác nhau, nhưng dây cáp điện của Cadivi và Daphaco vẫn có những điểm chung nhất định. Xét về mặt cấu tạo, cáp điện của hai thương hiệu có 3 bộ phận cấu thành tương đồng, cụ thể:

Lớp lõi dẫn điện

Lõi dẫn điện đảm nhận nhiệm vụ truyền tải điện năng, có nghĩa là quyết định đến hiệu quả nhanh hay chậm, ổn định hay chập chờn. Bộ phận này thường được cấu thành từ những kim loại có độ dẫn điện cao, có khả năng tách sợi, uốn dẻo tốt.

Kim loại thường được lựa chọn để tạo nên lõi dẫn điện nhất chính là đồng và nhôm. Hai kim loại này có hiệu quả truyền tải điện năng cực kỳ ổn định và nhanh chóng. Riêng với dây cáp làm từ đồng thì thường có một lớp mạ bên ngoài để cách điện với lớp vỏ.

Lớp lõi dẫn điện

Lõi dẫn điện đảm nhận nhiệm vụ truyền tải điện năng

Lớp cách điện

Lớp cách điện có tác dụng bảo vệ an toàn cho người sử dụng, ngăn dòng điện tác động va bên ngoài khi cầm nắm vào dây. Chất cách điện để làm nên lớp này thường là nhựa dẻo PVC , nhựa XLPE hoặc nhựa PE.

Nhựa PVC là chất liệu được ưu tiên sử dụng nhất nhờ khả năng cách điện tốt, lại dễ dàng uốn dẻo. Ngoài ra, lớp cách điện tốt cũng giảm thiểu tối đa lượng điện thất thoát gây hao hụt điện năng.

Lớp cách điện

Lớp cách điện có tác dụng bảo vệ an toàn cho người sử dụng khỏi dòng điện

Lớp vỏ

Lớp vỏ là bộ phận bao bọc bên ngoài toàn bộ lớp cách điện và lớp lõi dẫn điện. Lớp vỏ đảm nhận hai nhiệm vụ chính là bảo vệ người dùng và bảo vệ lõi dẫn điện.

Vỏ dây cáp có khả năng chịu nhiệt, chống nước, chống va đập, chống cháy nổ hiệu quả. Do đó, bảo vệ lõi dẫn điện cũng như các bộ phận bên trong trước tác động va đập hay thời tiết ở bên ngoài. Bên cạnh đó, nhờ có sản phẩm mà người dùng không bị giật điện khi cầm nắm vào dây cáp.

So sánh dây điện Daphaco và Cadivi

Giới thiệu về dây cáp điện Cadivi

Dây cáp điện Cadivi được sản xuất bởi Công ty Cổ phần dây cáp điện Việt Nam chuyên sản xuất các loại dây điện và cáp điện. Thương hiệu ra đời năm 1975, hơn 45 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu đã nghiên cứu, sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao. Đơn vị tự hào khi đạt được nhiều thành tựu ấn tượng và giả thưởng danh giá.

Giới thiệu về dây cáp điện Cadivi

Cadivi là thương hiệu dây cáp điện đạt được nhiều thành tựu ấn tượng

Tính đến nay, đơn vị đã có 3 nhà máy sản xuất, 2 Công ty con và hơn 200 đại lý trên khắp các tỉnh thành của đất nước. Cadivi hiện đang cung cấp nhiều dòng sản phẩm: Dây điện dân dụng, cáp điện lực, dây dẫn trần, dây điện từ, cáp trung thế,.. những sản phẩm của đơn vị nổi bật với các ưu điểm như:

  • Sản xuất theo tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam TCVN và các tiêu chuẩn quốc tế IEC, JIS, ASTM, AS, DIN, BS, UL…
  • Sản phẩm có khả năng dẫn điện cực kỳ hiệu quả với lớp lõi được làm từ đồng và nhôm nguyên chất. Hai chất liệu này đều đạt tiêu chuẩn ISO 9000. Nhờ đó, dòng điện truyền tải bằng dây cáp Cadivi vô cùng nhanh chóng, không bị gián đoạn.
  • Lớp cách điện được làm với độ dày tiêu chuẩn, lớp vỏ ngoài có khả năng chống chịu trước nhiều tác động.
  • Dòng sản phẩm do thương hiệu cung cấp là lựa chọn hàng đầu cho mọi công trình. Không xuất hiện tình trạng chững mạch, gián đoạn khả năng truyền dẫn.
  • Nhờ lớp cách điện siêu bền bỉ, dày dặn nên sản phẩm ngăn chặn sự rò rỉ điện năng ra ngoài. Đường truyền tải điện năng luôn được diễn ra liên tục nên giảm thiểu tối đa điện năng tiêu thụ.
  • Dây cáp điện được sản xuất với nhiều kiểu dáng, mẫu mà và màu sắc nên phù hợp với thiết kế của nhiều công trình.
  • Tuổi thọ bền lâu, hạn chế hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Giới thiệu về dây cáp điện Daphaco

Dây cáp điện thương hiệu Daphaco được sản xuất bởi Công ty Cổ phần dây cáp điện DAPHACO thành lập năm 1999. Thương hiệu chuyên sản xuất để phục vụ nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu các sản phẩm như: Dây cáp điện dân dụng, cáp điện hạ thế, cáp chống cháy, cáp cháy chậm,… Dây chuyền sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế nên sản phẩm có những ưu điểm như:

  • Lớp vỏ được cấu thành từ nhựa PVC cao cấp.
  • Lớp lõi dẫn điện thường được làm tư đồng nguyên chất.
  • Chất lượng tốt, tuổi thọ cao, khả năng truyền tải điện mạnh.
  • Trang thiết bị sản xuất hiện đại, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.
  • Cung cấp các cuộn dây dài liên tục, không có những đoạn nối.

Giới thiệu về dây cáp điện Daphaco

Daphaco chuyên sản xuất dây cáp điện dân dụng, cáp điện hạ thế, cáp chống cháy, cáp cháy chậm,… 

Điểm khác nhau của Cadivi và Daphaco

Cadivi và Daphaco đều là những cái tên nổi bật trên thị trường dây cáp điện hiện nay của nước ta. Nhìn chung, sản phẩm của cả hai thương hiệu đều có những điểm tương đồng. Tuy nhiên, sản phẩm của hai thương hiệu vẫn có những điểm khác nhau cơ bản như:

  • Đa dạng sản phẩm: Cadivi nghiên cứu và cung cấp nhiều mẫu mã dây cáp điện với thương hiệu Daphaco. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm mà mình cần dùng ngay cùng một thương hiệu.
  • Giá thành sản phẩm: Cadivi là thương hiệu sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại với những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Chất liệu đơn vị sử dụng cũng là chất liệu được kiểm định theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất nên giá thành cao hơn so với sản phẩm cung cấp bởi Daphaco.

Nên mua dây điện Daphaco hay Cadivi?

Dây cáp điện Daphaco hay Cadivi đều là những sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ cao. Hai thương hiệu cũng có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường và khẳng định chất lượng sản phẩm của mình với người tiêu dùng. Việc lựa chọn nên mua sản phẩm của thương hiệu nào còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và tiềm lực tài chính cảu bạn.

Thương hiệu Cadivi cung cấp nhiều dòng dây cáp điện hơn, nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều loại dây cáp thì có thể lựa chọn Cadivi để mua sắm. Ngoài ra, nếu bạn có tiềm lực kinh tế mạnh thì việc lựa chọn dây cáp Cadivi để nâng cao hiệu quả sử dụng.

Bên cạnh đó, nếu khả năng tài chính của bạn còn eo hẹp thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm dây cáp thương hiệu Daphaco để tối ưu chi phí đầu tư ban đầu.

Ứng dụng của dây cáp điện

Dây cáp điện là sản phẩm có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống và sản xuất. Sản phẩm có mặt trong nhiều hoạt động sản xuất công nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy xã hội phát triển. Một số ứng dụng phổ biến của dây cáp điện như sau:

  • Ứng dụng để nối các điện cực ắc quy trong ngành công nghiệp điện.
  • Trong ngành công nghiệp cơ khí dùng cho các máy hàn quy, hàn nối kết cấu thép, đảm bảo kết cấu nối chặt chẽ.
  • Trong hoạt động giao thông vận tải dây cáp điện dùng làm dây đề cho máy móc, tàu thuyền,…. Ngoài ra, còn dùng để cố định, kéo hoặc đẩy các bộ phận lại với nhau.
  • Bên cạnh đó, sản phẩm còn được ứng dụng trong ngành xây dựng, hầm mỏ, cầu cảng,…

Ứng dụng của dây cáp điện

Dây cáp điện đóng vai trò quan trọng trong đời sống và sản xuất

Địa chỉ cung cấp dây cáp điện chính hãng, giá rẻ

Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dây cáp điện khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp những dòng dây cáp điện chính hãng, chất lượng tốt lại có giá thành rẻ thì không thể bỏ qua AME Group.

Đơn vị nhận được đánh giá cao từ khách hàng trong suốt nhiều năm qua. Chúng tôi luôn cố gắng để cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. Minh chứng cho sự thành công của đơn vị là sự tin tưởng, ủng hộ của quý khách hàng trong suốt thời gian qua.

AME Group vừa so sánh dây điện Daphaco và Cadivi trong bài viết trên. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc thêm thông tin hữu ích để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Khách hàng có nhu cầu mua sắm các loại dây cáp điện chất lượng cao với giá thành hợp lý, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm: Dây điện ngoài trời loại nào tốt? TOP 6+ thương hiệu uy tín

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    20/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Hiện có nhiều thông tin chia sẻ về cách chọn Aptomat cho gia đình, tuy nhiên không phải thông tin nào cũng đầy đủ và hướng dẫn chi tiết. Hiểu được điều này, ngay sau đây AME Group sẽ chia sẻ đến bạn một số cách nhanh, đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

  •  
     
    20/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Điện trở sấy là gì? – Đây là một trong những từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều liên quan đến ngành điện trên công cụ tìm kiếm của Google. Trên thực tế thiết bị điện này được sử dụng khá nhiều, nhưng không phải ai cũng hiểu về nó. Vậy thì hãy cùng AME Group tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này trong bài viết dưới đây nhé.

  •  
     
    17/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Aptomat là thiết bị có vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện. Chọn aptomat cho bình nóng lạnh là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm phòng tránh nguy cơ giật điện, cháy chập xảy ra khi đang sử dụng. AME Group sẽ chia sẻ chi tiết hướng dẫn cách tính và chọn aptomat phù hợp với thiết bị bình nóng lạnh trong công trình của bạn nhé!


  •  
     
    17/05/2024 | Tin chuyên ngành
    Chọn aptomat theo công suất thực tế của hệ thống điện lưới trong công trình của mình là thắc mắc của nhiều chủ đầu tư khi mua sắm các thiết bị điện cho công trình của mình. Vậy chọn aptomat như thế nào cho phù hợp với công suất? Có những lưu ý gì khi lựa chọn cầu dao điện? AME Group sẽ giải đáp toàn bộ các thắc mắc của bạn đọc trong bài viết sau.
  •  
     
    16/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Cách chọn Aptomat 3 pha như thế nào cho phù hợp là điều rất quan trọng. Bởi nếu chọn lựa không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của thiết bị, cũng như tiêu tốn nhiều năng lượng điện hơn. Thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khác. Hiểu được điều này, ngay sau đây AME Group sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách chọn đúng, phù hợp nhất. Chúng ta cùng theo dõi bài viết nhé.

  •  
     
    16/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Mã lực là một đơn vị đo được sử dụng nhiều trong đời sống và sản xuất. Thế nhưng để hiểu rõ mã lực là gì? thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, AME Group sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

  •  
     
    19/04/2024 | Tin chuyên ngành

    Trong quá trình sử dụng, không ít người gặp phải tình trạng ổ điện bị cháy, gây nguy hiểm cho người dùng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách khắc phục nhanh chóng nhất để không ảnh hưởng đến người dùng và toàn bộ hệ thống điện ra sao? Cùng AME Group tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

  •  
     
    17/04/2024 | Tin chuyên ngành

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến aptomat bị nhảy, nhưng đâu là lý do thường xuyên xảy ra nhất? Phải khắc phục như thế nào đảm bảo an toàn khi sử dụng? Bài viết dưới đây của AME Group sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất. Cùng xem ngay nhé!