.

Dây điện ngoài trời loại nào tốt? TOP 6+ thương hiệu uy tín

04/08/2023 09:22 +07 - Lượt xem: 69350

Dây điện ngoài trời loại nào tốt? Đây có lẽ là thắc mắc chung của các chủ đầu tư khi mua sắm sản phẩm lắp đặt cho công trình của mình. AME Group sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này cũng như những thông tin xung quanh dòng dây điện ngoài trời trong bài viết sau.

Dây điện ngoài trời loại nào tốt

Dây điện ngoài trời là gì?

Dây điện ngoài trờiloại dây điện chuyên dụng để lắp đặt ở ngoài trời. Loại dây này có thiết kế chuyên biệt để chống chịu trước những tác động của thời tiết, môi trường mà không bị hư hỏng.

Dây điện chuyên dụng để lắp đặt ngoài trời thường dùng để kết nối từ mạng lưới điện chung đến các hộ gia đình. Dây điện này truyền tải điện năng để các hộ gia đình có thể sử dụng các thiết bị điện. Dù phương pháp cáp điện ngầm trở nên phổ biến hơn những dây điện ngoài trời vẫn đang là loại dây được sử dụng chính cho nhiều công trình.

Dây điện ngoài trời là gì

Dây điện ngoài trời là loại dây điện chuyên dụng để lắp đặt ở ngoài trời

Cấu tạo của dây điện ngoài trời

Nhìn chung, cấu tạo của dây điện lắp đặt ngoài trời giống như hầu hết các loại dây khác, có 3 bộ phận chính: Lớp vỏ, lớp cách điện, lớp lõi dây điện. Điểm khác biệt nằm ở chất liệu sử dụng để tạo nên lớp vỏ và lớp lõi của dây.

Cấu tạo của dây điện ngoài trời

Dây điện ngoài trời gồm 3 phần chính

Lớp vỏ

Đây là lớp ngoài cùng bao cọc các bộ phận khác của dây điện. Vỏ nhựa cách điện có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong khỏi những yếu tố bên ngoài. So với dây điện thông thường, lớp vỏ của dây điện ngoài trời thường bền bỉ, chịu được những tác động va đập cơ học. Đồng thời, không bị ẩm ướt, chống cháy nổ tốt.

Lớp cách điện

Đây là bộ phận đặt ở bên trong lớp vỏ và bao bọc phần lõi dây điện. Lớp cách điện thường được cấu tạo từ nhựa PE, nhựa PVC hoặc nhựa XLPE. Lớp cách điện dày dặn ngăn chặn sự rò rỉ điện năng gây ra những sự cố an toàn điện xảy ra.

Lớp lõi dây điện

Đây là bộ phận quan trọng quyết định đến tốc độ truyền tải điện năng đến các hộ gia đình. Lớp lõi của những dây điện khác thường được làm từ đồng hoặc nhôm. Đối với dây điện lắp đặt ngoài trời thì lõi dây được làm từ lõi đồng.

Lõi đồng có độ bền bỉ cao cùng khả năng chịu nhiệt tốt. Bên cạnh đó, lõi đồng còn đem lại hiệu quả dẫn điện vượt trội và dễ uốn dẻo hơn.

Các loại dây cáp điện ngoài trời

Do đặc thù làm việc hoàn toàn ở môi trường ngoài trời nên cần lựa chọn dây cáp điện ngoài trời cẩn thận, kỹ càng. Trên thị trường đang cung cấp 3 loại dây cáp điện sử dụng ở môi trường đó là: Dây đơn lõi sợi cứng, dây đơn mềm, dây đôi. Mỗi loại dây sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

Dây đơn lõi sợi cứng

Dây đơn lõi sợi cứng là loại cáp đồng trục, có một lõi duy nhất được bao bọc trong lớp điện môi không dẫn điện. Lõi dây làm từ đồng hoặc nhôm, bên ngoài là lớp cách điện PVC hoặc cao su.

Loại dây điện một lõi sợi cứng này có tiết diện nhỏ không quá 10mm2, cỡ Ø 30/10 nên thường được dùng cho các hộ gia đình. Lớp vỏ bên ngoài có khả năng cách điện tốt, chống cháy hiệu quả và hạn chế rò rỉ điện năng.

Dây đơn lõi sợi cứng

Dây đơn lõi sợi cứng có một lõi duy nhất được bao bọc trong lớp điện môi không dẫn điện

Dây đơn mềm

Dây đơn mềm là loại dây điện có phần lõi gồm nhiều sợi đồng hoặc sợi nhôm mềm xoắn lại với nhau, cấp điện áp là 250V. Bên ngoài lớp lõi được trang bị lớp nhựa dẻo PVC, cao su hoặc XLPO để bảo vệ phần lõi.

Loại dây này thường có nhiều tiết diện ruột dẫn như: Dây điện đơn 0.5mm, 1.0, 1.5, 2.5, 4.0, 6.0.

Dây đơn mềm

Dây đơn mềm có phần lõi gồm nhiều sợi đồng hoặc sợi nhôm mềm xoắn lại với nhau

Dây đôi

Dây điện đôi là loại dây điện có hai lõi được tạo thành từ nhiều sợi nhôm hoặc sợi đồng. Bao bọc hai lõi điện là vỏ nhựa PVC cách điện tốt. Dây điện đôi được chia thành nhiều loại như: Dây đôi mềm tròn, dây đôi mềm dẹt, dây đôi mềm ovan,… Với nhiều tiết diện ruột dẫn như: 0.5, 1.0, 1.5, 2.0, 4.0, 6.0.

Dây đôi

Dây đôi có hai lõi được tạo thành từ nhiều sợi nhôm hoặc sợi đồng

Lợi ích của chất cách điện dây điện ngoài trời

Chất cách điện có vai trò vô cùng quan trọng với dây điện ngoài trời. Như đã chia sẻ ở trên, chất cách điện của các loại dây cáp điện lắp đặt ngoài trời thường được cấu thành XLPE hoặc PVC.

Ngoài khả năng chống nhiệt, chống điện ở dòng tải điện lớn. Chất cách điện còn đảm bảo hiệu quả cho quá trình truyền tải điện năng và an toàn với hệ thống dây diện dân sinh. Các chất cách điện có những ưu điểm riêng, bạn đọc có thể cân nhắc để lựa chọn:

  • Chất cách điện PCV: Có khả năng chống nước, chống cháy, chống hóa chất, chống nhiệt ở độ bền cao với điều kiện môi trường khắc nghiệt. PVC cũng có giá thành rẻ và dễ tìm kiếm hơn.
  • Chất cách điện XLPE: Sở hữu những ưu điểm tương tự như chất cách điện PVC: Chống nước, chống hóa chất tốt, chịu nhiệt độ cao với tuổi thọ lâu dài, hạn chế hỏng hóc khi sử dụng. Thích hợp với những công trình có nhiệt độ cao hoặc ở nơi có điều kiện thời tiết nắng nóng.

Dây điện ngoài trời loại nào tốt?

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, các thương hiệu đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều dòng dây điện ngoài trời khác nhau. Sản phẩm của từng thương hiệu có ưu nhược điểm riêng.

Dây điện ngoài trời Cadivi

Dây điện ngoài ngoài trời Cadivi là dòng sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần dây cáp điện Việt Nam. Sản phẩm chiếm được ưu thế trên thị trường nhờ chất lượng cao, khả năng ứng dụng rộng rãi và an toàn với người sử dụng.

Hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuát dây cáp điện. Thương hiệu Cadivi cung cấp đến người tiêu dùng nhiều dòng dây cáp điện khác nhau như: Dây cáp điện lực hạ thế, đây cáp điện lực chậm cháy hạ thế, dây cáp điện lực chống cháy hạ thế, dây điện dân dụng,…

Thông số kỹ thuật các loại dây điện Cadivi

Thông số kỹ thuật các loại dây điện của thương hiệu Cadivi được thể hiện trong bảng sau:

Mặt cắt định dạng Kết cấu Đường kính ruột dẫn Chiều dày cách điện Đường kính tổng Khối lượng dây Điện trở DC ở 20 độ C
mm2 No/mm mm mm mm kg/km Ω/km
1.5 1/1.38 1.38 0.7 2.78 20.63 12.1
2.5 1/1.77 1.77 0.8 3.37 32.23 7.41
4.0 1/2.24 2.24 0.8 3.84 47.30 4.61
6.0 1/2.74 2.74 0.8 4.34 66.71 3.08
10 1/3.56 3.56 1.0 5.56 111.51 1.83

Ưu điểm của dây điện Cadivi

Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội mà dây điện Cadivi nhận được sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng:

  • Cấu tạo lõi đồng hoặc nhôm với khả năng dẫn điện cực tốt, đảm bảo khả năng dẫn điện hiệu quả cung cấp cho cả hệ thống điện.
  • Vỏ bọc được thiết kế với độ dày dặn và khả năng cách điện tối đa giúp đảm bảo an toàn cho các thiết bị cũng như người dùng. Nhờ vỏ bọc dày dặn mà hạn chế tối đa những tác động từ bên ngoài làm hư hỏng sản phẩm.
  • Lớp cách điện siêu bền nên chống rò rỉ điện, đảm bảo quá trình truyền tải diễn ra liên tục, điện năng tiêu hao thấp nên tiết kiệm tối đa chi phí tiêu thụ điện năng.
  • Thương hiệu sản xuất các loại dây với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều công trình.
  • Trên mỗi sản phẩm đều thể hiện mã sản phẩm, thông số, màu sắc, kiểu dáng rõ ràng nên người dùng dễ phân biệt và lựa chọn.
  • Áp dụng công nghệ hiện đại đến từ châu Âu nên đảm bao khả năng vận hành hiệu quả.
  • Đáp ứng các kiểm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN và tiêu chuẩn quốc tế như: IEC, ASTM, JIS, AS, BS, DIN, UL…

LS Cable

Dây điện ngoài trời LS Cable được sản xuất bởi Công ty TNHH LS ELECTRIC VIỆT NAM. Thương hiệu sản xuất sản phẩm bằng công nghệ hiện đại dưới sự điều hành của các chuyên gia hàng đầu. Đơn vị còn tự hào là công ty FDI đầu tiên có vốn đầu tư nước ngoài.

Đơn vị coi trọng chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường. Dây chuyền sản xuất vận hành theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và tiêu chuẩn môi trường ISO 14001. Nhờ đó, thương hiệu sản xuất ra những sản phẩm đạt chất lượng cao, tuổi thọ bền bỉ và an toàn với người sử dụng.

Tham khảo thêm về dây điện ngoài trời LS Cable tại: https://anmyelectric.com/ls-cable

ThiPha Cable

ThiPha Cable hay còn được biết đến vơi tên gọi dây cáp điện Thịnh Phát. Thương hiệu với nhiều năm hình thành và phát triển, bằng sự nỗ lực của cán bộ nhân viên đã cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng. Mục tiêu kinh doanh hàng đầu của đơn vị là cung cấp đến người tiêu dùng dây cáp điện chất lượng cao với giá thành hợp lý.

Dây cáp điện Thịnh Phát được bảo vệ bởi màn chắn và lớp vỏ bọc PVC bên ngoài, khả năng cách điện PVC giúp hệ thống điện hoạt động hiệu quả, ổn định và bền bỉ. Toàn bộ sản phẩm đảm bảo đạt tiêu chuẩn về độ an toàn IEC 60502-1 nên cực kỳ thân thiện với môi trường và an toàn với người dùng.

Cadisun là thương hiệu cáp điện hàng đầu Việt Nam về cả chất lượng và độ an toàn. Nhà máy Cadisun trang bị những máy móc hiện đại, công nghệ mới không ngừng được cải tiến.

Đồng thời, sản phẩm cũng đáp ứng những kiểm định nghiêm ngặt về thông số kỹ thuật và chất lượng như: BS, IEC ASTM, DIN, UL, JIS, AS,… Người tiêu dùng Việt cực kỳ ưa chuộng sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.

Xem thêm về dây điện ThiPha Cable tại: https://anmyelectric.com/thipha-cable

Cadisun

Cadisun là thương hiệu cáp điện hàng đầu Việt Nam về cả chất lượng và độ an toàn. Nhà máy Cadisun trang bị những máy móc hiện đại, công nghệ mới không ngừng được cải tiến.

Đồng thời, sản phẩm cũng đáp ứng những kiểm định nghiêm ngặt về thông số kỹ thuật và chất lượng như: BS, IEC ASTM, DIN, UL, JIS, AS,… Người tiêu dùng Việt cực kỳ ưa chuộng sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.

Cadisun

Cadisun là một trong những thương hiệu cáp điện hàng đầu Việt Nam

Dây điện ngoài trời Daphaco

Dây cáp điện ngoài trời Daphaco được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dây cáp điện Daphaco. Thương hiệu chuyên cung cấp các loại dây được làm từ đồng nguyên chất và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Mỗi cuộn dây là một đoạn dài liên tục và không có đoạn nối. Với tiêu chuẩn chất lượng cao và trang thiết bị cao cấp đã cho ra những sản phẩm có tuổi thọ lâu dài, bền bỉ, khả năng truyền tải điện mạnh, ổn định.

Dây điện ngoài trời Giva

Giva là thương hiệu dây dẫn điện nổi tiếng được nhập khẩu dưới dạng gia công theo yêu cầu cho hệ thống điện năng lượng mặt trời. Lõi dây có độ bền bỉ với khả năng dẫn điện, truyền tải điện năng tốt. Thiết kế với kiểu dáng đa dạng, cho phép người dùng lựa chọn mặt hàng theo yêu cầu của mình.

Tiêu chí lựa chọn dây điện ngoài trời chất lượng

Chủ đầu tư nào cũng muốn lựa chọn được sản phẩm chất lượng để lắp đặt cho công trình của mình. Vậy làm sao để lựa chọn được loại dây chất lượng cao, đáp ứng được mong muốn của người dùng? Cùng tìm hiểu ngay những tiêu chí lựa chọn sản phẩm được chúng tôi tổng hợp sau đây.

Thương hiệu

Trên thị trường có nhiều thương hiệu nghiên cứu và sản xuất sản phẩm. Bên cạnh đó, còn nhiều đơn vị chưa có kinh nghiệm, sản xuất sản phẩm không đáp ứng được tiêu chuẩn quốc gia. Những sản phẩm này có chất lượng thấp và nguy hiểm cho người dùng trong quá trình truyền tải điện.

Khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn như: Cadivi, ThiPha Cable,…

Chất lượng và độ bền sản phẩm

Chủ đầu tư nên lựa chọn những sản phẩm được cấu thành từ chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền và chất lượng cao. Sản phẩm chất lượng cao truyền tải điện năng ổn định, giảm thiểu tối đa lượng điện năng hao hụt. Bên cạnh đó, loại dây cao cấp cũng có độ bền bỉ nên ít hư hỏng, hạn chế chi phí sửa chữa, thay mới.

Giá thành sản phẩm

Các dòng sản phẩm trên thị trường có mức giá thành khác nhau phụ thuộc vào thương hiệu sản xuất, chất liệu cấu thành hay tiết diện ruột dẫn. Người tiêu dùng nên cân đối tài chính để lắp đặt được hệ thống điện ngoài trời chất lượng, đảm bảo khả năng truyền tải điện và an toàn cho người dùng.

Vật liệu cách nhiệt

Vật liệu cách điện ảnh hưởng không nhỏ đến lượng điện năng hao hụt cũng như an toàn của người dùng. Do đó, người tiêu dùng nên lựa chọn dây điện ngoài trời có chất liệu cách điện tốt như PVC, XLPE,…

Ngoài ra, không nên lựa chọn những chất liệu khác bởi chúng không có khả năng cách điện tốt, cũng như không đảm bảo được khả năng bảo vệ lớp lõi trước những tác động va đậ hay điều kiện môi trường ẩm ướt,…

Địa chỉ cung cấp dây điện

Không khó để tìm kiếm một địa chỉ cung cấp dây cáp điện ngoài trời trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, việc quá nhiều đơn vị cung cấp vô hình lại khiến người tiêu dùng không biết đâu mới là đơn vị uy tín.

Chủ đầu tư nên lựa chọn những đơn vị có kinh nghiệm lâu năm, nhận được sự tin tưởng ủng hộ và đánh giá cao của nhiều chủ đầu tư. Ngoài tham khảo thông tin trên các diễn đàn, người tiêu dùng có thể tham khảo ý kiến của các chủ đầu tư đã mua sắm và sử dụng sản phẩm của nhiều đơn vị để có được đánh giá khách quan nhất.

Địa chỉ cung cấp dây điện ngoài trời chính hãng

AME Group tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp các loại cáp điện ngoài trời tại thị trường nước ta. Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, là đối tác làm việc trực tiếp với nhiều thương hiệu sản xuất dây cáp điện nổi tiếng trên khắp toàn cầu.

Chúng tôi hy vọng có thể cung cấp tới khách hàng thiết bị điện chính hãng, chất lượng với giá thành hợp lý. Ngoài dây cáp điện, đơn vị còn cung cấp các dòng thiết bị điện khác như: Khởi động từ, cầu dao điện, cảm biến vùng,… Khi khách hàng lựa chọn chúng tôi, đơn vị cam kết:

  • Nhập khẩu thiết bị chính hãng tại nhà sản xuất của các thương hiệu uy tín như: Cadivi, LS Cable, Schneider, Autonics, Cadisun,…
  • Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và kiểm định chất lượng.
  • Sản phẩm đa dạng mẫu mã, chủng loại, thương hiệu,… để khách hàng lựa chọn.
  • Hàng hóa luôn sẵn kho với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu thu mua của các đại lý.
  • Giá thành hợp lý, có nhiều chương trình ưu đãi khác nhau dành cho cả khách hàng mua lẻ, mua sỉ hoặc đại lý.
  • Chính sách bảo hành dài hạn, bảo vệ quyền lợi của khách hàng ở mức tuyệt đối.
  • Chuyên viên tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Giao hàng nhanh chóng khắp các tỉnh thành trên cả nước.

AME Group vừa giải đáp thắc mắc “Dây điện ngoài trời loại nào tốt?” và cung cấp thông tin về các thương hiệu cung cấp sản phẩm nổi bật. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã mang đến cho quý khách hàng thông tin hữu ích. Khách hàng có nhu cầu sử dụng các loại cáp điện, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    20/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Hiện có nhiều thông tin chia sẻ về cách chọn Aptomat cho gia đình, tuy nhiên không phải thông tin nào cũng đầy đủ và hướng dẫn chi tiết. Hiểu được điều này, ngay sau đây AME Group sẽ chia sẻ đến bạn một số cách nhanh, đơn giản và hiệu quả nhất nhé.

  •  
     
    20/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Điện trở sấy là gì? – Đây là một trong những từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều liên quan đến ngành điện trên công cụ tìm kiếm của Google. Trên thực tế thiết bị điện này được sử dụng khá nhiều, nhưng không phải ai cũng hiểu về nó. Vậy thì hãy cùng AME Group tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này trong bài viết dưới đây nhé.

  •  
     
    17/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Aptomat là thiết bị có vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện. Chọn aptomat cho bình nóng lạnh là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm phòng tránh nguy cơ giật điện, cháy chập xảy ra khi đang sử dụng. AME Group sẽ chia sẻ chi tiết hướng dẫn cách tính và chọn aptomat phù hợp với thiết bị bình nóng lạnh trong công trình của bạn nhé!


  •  
     
    17/05/2024 | Tin chuyên ngành
    Chọn aptomat theo công suất thực tế của hệ thống điện lưới trong công trình của mình là thắc mắc của nhiều chủ đầu tư khi mua sắm các thiết bị điện cho công trình của mình. Vậy chọn aptomat như thế nào cho phù hợp với công suất? Có những lưu ý gì khi lựa chọn cầu dao điện? AME Group sẽ giải đáp toàn bộ các thắc mắc của bạn đọc trong bài viết sau.
  •  
     
    16/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Cách chọn Aptomat 3 pha như thế nào cho phù hợp là điều rất quan trọng. Bởi nếu chọn lựa không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của thiết bị, cũng như tiêu tốn nhiều năng lượng điện hơn. Thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khác. Hiểu được điều này, ngay sau đây AME Group sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách chọn đúng, phù hợp nhất. Chúng ta cùng theo dõi bài viết nhé.

  •  
     
    16/05/2024 | Tin chuyên ngành

    Mã lực là một đơn vị đo được sử dụng nhiều trong đời sống và sản xuất. Thế nhưng để hiểu rõ mã lực là gì? thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, AME Group sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

  •  
     
    19/04/2024 | Tin chuyên ngành

    Trong quá trình sử dụng, không ít người gặp phải tình trạng ổ điện bị cháy, gây nguy hiểm cho người dùng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách khắc phục nhanh chóng nhất để không ảnh hưởng đến người dùng và toàn bộ hệ thống điện ra sao? Cùng AME Group tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

  •  
     
    17/04/2024 | Tin chuyên ngành

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến aptomat bị nhảy, nhưng đâu là lý do thường xuyên xảy ra nhất? Phải khắc phục như thế nào đảm bảo an toàn khi sử dụng? Bài viết dưới đây của AME Group sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất. Cùng xem ngay nhé!