.

Cách lắp đặt và bảo quản ổ cắm cho xe điện AN TOÀN

27/07/2024 09:13 +07 - Lượt xem: 1102

Bạn đang muốn biết cách lắp đặt và bảo quản ổ cắm cho xe điện nào nhanh, hiệu quả? Trong bài viết này, AME Group sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin hữu ích về vấn đề này. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

Cách lắp đặt và bảo quản ổ cắm cho xe điện

Lắp đặt ổ cắm cho xe điện

Lắp đặt ổ cắm cho xe điện cần thực hiện chính xác, không chỉ để giúp quá trình sạc điện trở nên thuận tiện, mà còn hạn chế những sự cố chập cháy có thể xảy ra. Nếu bạn chưa biết nên lắp đặt như thế nào cho chuẩn, có thể tham khảo thông tin dưới đây nhé:

Bước 1: Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt cần gần với khu vực để xe. Bên cạnh đó khu vực lắp đặt cũng nên có mái che để hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố như mưa, nắng. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý về khả năng chịu tải của hệ thống điện trong gia đình bạn. Nếu nhận thấy khả năng chịu tải kém, có thể nâng cấp hệ thống để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Một số dụng cụ mà bạn cần chuẩn bị như: Khoan điện, tua vít, thước đó, ổ cắm sạc, dây điện…

Bước 3: Lắp đặt

  • Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện
  • Dùng khoan điện đã chuẩn bị trước đó để gắn ổ cắm vào vị trí đã chọn
  • Kết nối dây điện từ hệ thống điện trong gia đình vào ổ cắm, việc kết nối cần được thực hiện đúng kỹ thuật với các điểm chú ý là dây nóng, dây lạnh…cần được kết nối đúng với nhau. Các mối nối cần đảm bảo kín khít, hạn chế rò rỉ điện trong quá trình sử dụng

Bước 4: Kiểm tra

Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt cần kiểm tra lại toàn bộ quá trình để đánh giá tổng thể. Sau đó kết nối xe điện vào ổ cắm vừa được lắp đặt để kiểm tra quá trình sạc.

 

Bảo quản ổ cắm xe điện

Để đảm bảo nguồn điện cấp cho xe trong quá trình sạc luôn ổn định, cũng như hạn chế những sự cố chập cháy ngoài ý muốn có thể xảy ra, việc bảo quản ổ cắm cho xe điện là điều cần thiết:

Kiểm tra thường xuyên

Việc kiểm tra ổ cắm thường xuyên có thể giúp phát hiện sớm những dấu hiệu hư hỏng hoặc mài mòi không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Ngoài ra cũng cần kiểm tra xem ổ cắm có còn hoạt động bình thường hay không. Nếu không cần phải có biện pháp thay mới để đảm bảo an toàn.

Ổ cắm xe điện cần được kiểm tra thường xuyên

Hình ảnh: Ổ cắm xe điện cần được kiểm tra thường xuyên

Bảo dưỡng định kỳ

  • Có thể dùng khăn mềm để loại bỏ bụi bẩn bám ở ổ cắm và luôn phải đảm bảo ổ cắm khô ráo
  • Phần dây dẫn điện cần đảm bảo không bị ngập nước, gấp khúc hay xoắn. Nếu có dấu hiệu đứt gãy dây, nứt vỏ dây…cần phải thay dây mới ngay để tránh sự cố ngoài ý muốn

Bảo vệ ổ cắm

  • Nên sử dụng hộp bảo vệ để hạn chế bụi bẩn hay các yếu tố bên ngoài tác động vào ổ cắm
  • Không nên sử dụng ổ cắm vào mục đích khác ngoài việc sạc xe để tránh tình trạng quá tải gây chập cháy

Xử lý sự cố

Ngay khi nhận thấy ổ cắm có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường cần được ngắt kết nối ngay, sau đó báo cho những người có chuyên môn để được kiểm tra. Trường hợp ổ cắm không còn đảm bảo khả năng hoạt động hoặc có dấu hiệu hư hỏng cũng cần phải được thay thế mới.

Khi nhận thấy ổ cắm điện gặp sự cố cần ngắt nguồn điện ngay

Hình ảnh: Khi nhận thấy ổ cắm điện gặp sự cố cần ngắt nguồn điện ngay

Lắp đặt thiết bị bảo vệ an toàn

Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp chập cháy, hỏa hoạn xảy ra…xuất phát từ việc sạc điện cho xe điện. Vì vậy để đảm bảo an toàn điện, lắp đặt các thiết bị bảo vệ an toàn là điều cần thiết. Những thiết bị này sẽ phát huy tác dụng hiệu quả khi có sự cố điện xảy ra như: Giật điện, rò rỉ điện, quá tải, quá nhiệt…

Tuy nhiên tùy thuộc vào từng nhu cầu của mỗi người sẽ chọn thiết bị bảo vệ phù hợp. Vì vậy hãy liên hệ đến AME Group để được tư vấn chọn lựa thiết bị bảo vệ phù hợp nhất nhé.

Trên đây là cách lắp đặt và bảo quản ổ cắm cho xe điện đơn giản, hiệu quả mà AME Group muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin được chia sẻ có thể giúp bạn thực hiện lắp đặt, bảo vệ ổ cắm điện an toàn.

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    05/09/2024 | Tin chuyên ngành

    Dây cáp điện bọc cao su đang dần thay thế các loại cáp dẫn điện khác như dây nhựa, dây trần,… Sản phẩm sở hữu nhiều đặc tính ưu việt mang lại cho người dùng thiết bị dẫn điện chất lượng cao, tiện dụng. Cùng AME Group tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm trong bài viết sau đây.

  •  
     
    22/08/2024 | Tin chuyên ngành

    Khi xảy ra sự cố chập cháy ổ điện, nhiều người lo lắng vì không biết cách sửa ổ điện bị chập ra sao để đảm bảo yếu tố về kỹ thuật điện, cũng như an toàn khi sử dụng. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điện, AME Group sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về vấn đề bạn đang quan tâm trong bài viết sau. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.

  •  
     
    22/08/2024 | Tin chuyên ngành

    Nước vào ổ điện có sao không? Đây là thắc mắc mà nhiều người quan tâm khi không may làm đổ nước vào ổ điện, hoặc để ổ điện ở nơi nước mưa có thể hất vào…Vậy khi xảy ra sự cố này có sao không? Cách xử lý và phòng tránh ra sao cho hiệu quả? Cùng AME Group đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

  •  
     
    21/08/2024 | Tin chuyên ngành

    Dây điện trong nhà là gì? Đây là loại dây dẫn điện được sử dụng phổ biến để truyền tải điện năng cho các hộ gia đình. Tuy nhiên để hiểu chi tiết về loại dây dẫn này thì không phải ai cũng biết, nhất là việc làm thế nào để có thể chọn lựa được loại dây thích hợp để sử dụng trong nhà. Đừng quá lo lắng! AME Group sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích về loại dây dẫn này trong bài viết dưới đây nhé!

  •  
     
    21/08/2024 | Tin chuyên ngành

    "Cảm biến báo cháy là gì?" là điều nhiều người chưa biết đến, tuy nhiên trong thực tế loại cảm biến này được lắp đặt và phổ biến tương đối nhiều, nhất là trong các tòa nhà, căn hộ chung cư…nhằm cảnh báo khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về loại cảm biến này, vậy thì đừng bỏ bài viết dưới đây của AME Group nhé!

  •  
     
    20/08/2024 | Tin chuyên ngành
    Dòng cắt ngắn mạch là gì? Là một trong những câu hỏi nhận được sự quan tâm của người dùng nhiều nhất khi mua thiết bị bảo vệ điện. Vậy dòng cắt mạch này có ý nghĩa gì? Làm thế nào để chọn được dòng cắt mạch phù hợp?…Hãy cùng AME Group đi tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé!
  •  
     
    20/08/2024 | Tin chuyên ngành

    Mối nối dây dẫn điện là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong ngành điện. Tùy vào cách lắp đặt mà các mối nối có thể khác nhau nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là đảm bảo cho việc truyền tải điện năng an toàn. Vậy hiện có mấy loại mối nối đối với dây dẫn điện? Cách thức nối ra sao để đảm bảo chuẩn kỹ thuật, an toàn?…Cùng AME Group đi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

  •  
     
    17/08/2024 | Tin chuyên ngành

    Thuật ngữ “Điện 1 pha” dường như không còn quá xa lạ với nhiều người, nhưng để hiểu chi tiết điện 1 pha là gì, đối tượng sử dụng của điện 1 pha là những ai thì không phải ai cũng biết. Vì vậy trong bài viết này, AME Group sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích, để các bạn hiểu hơn về dòng điện đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống của chúng ta hiện nay nhé.