.

Khởi động từ không hút: Nguyên nhân, hậu quả và cách khắc phục

13/03/2024 16:49 +07 - Lượt xem: 4650

Khởi động từ không hút sẽ gây ra không ít khó khăn trong việc vận hành hệ thống điện tại các nhà xưởng, gia đình hiện nay. Vậy đâu...

Khởi động từ không hút sẽ gây ra không ít khó khăn trong việc vận hành hệ thống điện tại các nhà xưởng, gia đình hiện nay. Vậy đâu là những nguyên nhân cùng cách khắc phục tình trạng này hiệu quả? Tất cả các thông tin này sẽ được AME Group cập nhật và gửi đến bạn ngay sau đây.

Khởi động từ không hút

Nguyên nhân khởi động từ không hút

Khởi động từ hay còn được gọi là Contractor là thiết bị điều khiển việc đóng mở hệ thống điện quan trọng hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, thiết bị này cũng sẽ gặp một số vấn đề trong đó có tình trạng không hút. Nguyên nhân của vấn đề này phải kể đến như:

Nguồn cấp dùng cho khởi động từ bị gián đoạn

Nguồn cấp là một yếu tố quan trọng giúp cho thiết bị có thể hoạt động một cách tốt nhất. Do đó, khi nguồn cấp bị gián đoạn cũng sẽ khiến thiết bị gặp sự cố không hút. Khi đó, việc điều chỉnh đóng và mở hệ thống điện gặp rất nhiều khó khăn.

Nút nhấn điều khiển bị hỏng

Mỗi thiết bị đều được thiết kế với công tắc riêng và có dạng nút nhấn hay dạng cần gạt. Khi sử dụng và điều khiển nút nhấn không đúng cách cũng sẽ khiến chúng bị nhờn và thậm chí hư hỏng nặng nề. Điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho việc hoạt động thiết bị.

Khởi động từ không hút

Nút nhấn điều khiển bị hỏng

Các tiếp điểm của khởi động từ gặp phải tình trạng bị gỉ sét

Các tiếp điểm khi mắc phải tình trạng bị gỉ sét cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của contractor. Theo đó, nếu sử dụng quá lâu nhưng không thay thế, các thiết bị bên trong máy sẽ bị hao mòn và gỉ sét bởi các điều kiện thời tiết. Điều này sẽ khiến việc hút của thiết bị bị ảnh hưởng.

Khởi động từ bị kẹt

Khi contractor bị kẹt có thể gây nên những âm thanh lạ hoặc khiến cho thiết bị không thể điều chỉnh được. Nguyên nhân có thể là do vướng mắc dây nối điện trong quá trình sử dụng khiến bộ phận không hoạt động.

Khởi động từ không hút

Contractor bị kẹt

Dấu hiệu nhận biết khởi động từ không hút

Dấu hiệu rõ ràng nhất mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi thiết bị không hút đó chính là thiết bị hoạt động rất chậm, không được dứt khoát và gặp khó khăn khi đóng mở. Tình trạng này sẽ khiến các thiết bị khác bị trì trệ và contactor cũng không thực hiện được chức năng của mình.

Cách khắc phục khởi động từ không hút

Vậy nếu gặp tình trạng khởi động từ không hút thì người dùng có thể khắc phục như thế nào? Câu trả lời sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết và gửi đến bạn ngay sau đây:

  • Cần kiểm tra xem phần nguồn cấp có bất cứ vật ngăn cản nào không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chắc chắn rằng nguồn điện đang sử dụng đúng với công suất của thiết bị.
  • Chọn vị trí lắp đặt phù hợp để đảm bảo nguồn cấp đi vào bên trong thiết bị tốt hơn, giúp contractor hoạt động hiệu quả.
  • Khi sử dụng, không nên đè quá mạnh vào nút nhấn của thiết bị. Ngoài ra, khi nhận thấy bộ phận này bị hỏng, bạn cũng cần ngắt ngay dòng điện dẫn vào khởi động từ và tiến hành dùng các dụng cụ bảo hộ để xử lý nút nhấn. Nếu nút nhấn đã bị hỏng, cần thay mới để đảm bảo việc vận hành không bị gián đoạn.
  • Kiểm tra và tiến hành thay thế nếu các tiếp điểm bị gỉ sét nghiêm trọng. Sau khi tiến hành thay thế, bạn đã có thể khởi động lại và sử dụng một cách mượt mà như bình thường.

Khởi động từ không hút

Cách khắc phục contractor không hút

Lưu ý khi sử dụng khởi động từ tránh tình trạng không hút

Để có thể sử dụng thiết bị một cách mượt mà thì bạn cũng nên lưu ý ngay những điểm quan trọng được chúng tôi gửi đến bạn ngay sau đây:

  • Cần hiểu rõ thiết bị để sử dụng một cách hợp lý, tránh bật tắt liên tục, có thể gây gián đoạn cho việc sử dụng.
  • Không nên lắp đặt thiết bị ở những khu vực có nhiệt độ quá cao gây những ảnh hưởng đến khả năng vận hành của thiết bị.
  • Các mối nối cũng được lắp đặt, kết nối chắc chắn để hạn chế những rủi ro về điện có thể xảy ra.
  • Cần lắp đặt thiết bị tại các vị trí như tủ điện để thuận tiện hơn trong việc kết nối với các thiết bị khác.

Với những chia sẻ trên đây của AME Group hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn các nguyên do vì sao khởi động từ không hút. Nếu trong quá trình sử dụng, bạn vẫn còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chính xác nhất nhé!

 




Bài xem nhiều