.

Có nên đi dây điện dưới nền nhà? [Chuyên Gia Trả Lời]

01/10/2024 11:06 +07 - Lượt xem: 4751

Trong quá trình lắp đặt hệ thống dây dẫn điện, các gia chủ thường thắc mắc có nên đi dây điện dưới nền nhà hay không? Đây là một phương pháp phổ biến với các ưu, nhược điểm riêng biệt. Để giải đáp thắc mắc trên, cùng AME Group tìm hiểu chi tiết những ưu, nhược điểm về phương pháp đi dây điện âm sàn trong bài viết sau.

Có nên đi day điện dưới nền nhà?

Ưu, nhược điểm của phương pháp đi dây điện dưới nền nhà

Đi dây điện dưới nền nhà là một trong số các phương pháp đi dây điện phổ biến hiện nay. Khi lựa chọn phương pháp này, toàn bộ hệ thống dây dẫn truyền tải điện năng của công trình sẽ được đặt dưới sàn nhà, thay vì đặt nổi hay đặt âm tường. Tương tự như những phương pháp khác, đi dây điện âm sàn cũng có những ưu – nhược điểm riêng biệt như:

Ưu điểm của phương pháp đi dây điện dưới nền nhà

Không phải ngẫu nhiên mà đi dây điện dưới nền nhà lại nhận được sự quan tâm và lựa chọn của các chủ đầu tư. Sử dụng cách thức đi dây điện này sẽ mang lại cho gia chủ những lợi ích như:

  • Tiết kiệm không gian: Phương pháp đi dây dưới nền nhà giúp tiết kiệm không gian sử dụng. Do đó, gia chủ có thể thoải sử dụng trần hoặc tường nhà với các mục đích trang trí mà không lo chạm vào đường dây điện ngầm.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Tất cả hệ thống dây điện được giấu kín bên dưới sàn nhà. Tạo ra một không gian gọn gàng, hiện đại và tính thẩm mỹ cao.
  • Hạn chế hư hỏng do ngoại cảnh: Lắp đặt dây điện dưới nền nhà có thể hạn chế các yếu tố ngoại cảnh như: Độ ẩm, nhiệt độ, hơi nước, tác động va đập,… làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của hệ thống dây dẫn điện.

Ưu điểm của việc đi dây điện dưới nền nhà

Hình ảnh: Ưu điểm nổi bật của việc đi dây điện dưới nền nhà

Nhược điểm của phương pháp đi dây điện dưới nền nhà

Tuy mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng cho chủ đầu tư, nhưng vẫn không thể phủ nhận phương pháp đi dây điện này vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm như:

  • Cần có bản vẽ hệ thống điện: Trước khi tiến hành xây dựng và đi dây điện, gia chủ cần chuẩn bị bản vẽ sơ đồ mạch điện để dễ dàng thiết kế và tiến hành đi dây mà không ảnh hưởng đến công trình.
  • Sửa chữa, thay thế gặp nhiều khó khăn: So với phương pháp đi dây điện nổi, thực hiện lắp đặt dây điện âm sàn sẽ khiến quá trình sửa chữa hoặc thay thế gặp nhiều khó khăn do không xác định được vị trí hư hỏng. Đồng thời, bắt buộc khoan đục, tháo sàn gỗ, sàn gạch,… để kiểm tra gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tốn kém chi phí.
  • Không thực hiện được ở những nơi có địa hình thấp: Phương pháp đi dây này không phù hợp với những khu vực có địa hình thấp. Bởi khu vực thấp sẽ có độ ẩm cao và dễ bị ngập úng. Tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng dây dẫn điện và tiềm ẩn nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Chi phí cao: So với các phương pháp đi dây điện truyền thống, đi dây điện âm sàn có mức chi phí lắp đặt và vận hành cao hơn hẳn. Do đó, chủ đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

 

Nhược điểm của phương pháp đi đây dưới nền nhà

Hình ảnh: Nhược điểm của phương pháp đi dây dưới nền nhà

 

=> KẾT LUẬN: Sau khi tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm kể trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc “Có nên đi dây điện dưới nền nhà?”. Việc lựa chọn phương pháp này hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu, điều kiện đáp ứng và tiềm lực tài chính của chủ đầu tư.

Trong trường hợp ngân sách đầu tư lớn, gia chủ chú trọng vào tính thẩm mỹ và công trình ở những vị trí cao, thì có thể cân nhắc lựa chọn đi dây điện dưới nền nhà. Trong trường hợp công trình của bạn ở những khu vực có địa hình trũng, thấp thì phương pháp này là không phù hợp.

 

Một số mẹo đi dây điện dưới nền nhà đẹp

Đi dây điện dưới nền nhà sẽ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình. Tuy nhiên, cần thiết kế sao cho quá trình phân phối điện năng linh hoạt, quá trình bảo dưỡng, thay thế đơn giản. Tham khảo ngay những TIPS giúp đi dây điện dưới nền nhà đẹp được chúng tôi tổng hợp sau đây:

  • Chia dây điện thành nhiều nhánh: Phân chia dây điện thành nhiều nhánh nhỏ tương ứng với từng khu vực trong công trình sẽ giúp quá trình thay thế và sửa chữa trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, điều này cũng làm giảm khả năng xảy ra sự cố chập cháy, quá tải do điện năng tập trung vào một khu vực.
  • Sử dụng ống tròn đi âm sàn: Nên lựa chọn các loại ống tròn có khả năng chịu lực tốt để bao bọc bên ngoài dây dẫn điện. Từ đó, giảm thiểu những tác động từ bên ngoài gây ảnh hưởng đến chất lượng dây dẫn.
  • Lựa chọn ống tròn có nhiều màu sắc: Mỗi nhánh dây lắp đặt trong công trình cần sử dụng những ống tròn có màu sắc khác nhau nhằm dễ dàng phân biệt khi tiến hành sửa chữa hay thay thế.
  • Hạn chế mối nối trong ống: Hạn chế tạo các mối nối trong ống dẫn để tránh các sự cố xảy ra khiến quá trình truyền tải điện năng bị gián đoạn.
  • Sử dụng dụng cụ đi dây chuyên dụng: Để quá trình đi dây dẫn điện vào ống diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng như: Lò xo uốn ống, dây mồi luồn ống,…

 

Mẹo đi dậy điện dưới nền nhà hiệu quả

Hình ảnh: Mẹo đi dây điện dưới nền nhà hiệu quả

 

Lựa chọn dây điện âm sàn, âm tường thế nào để đảm bảo chất lượng?

Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc có nên đi dây điện dưới nền nhà hay không? Bạn cũng cần lựa chọn những loại dây dẫn chất lượng cao để đảm bảo hiệu quả truyền tải điện và tuổi thọ sử dụng. Khi lựa chọn dây điện để lắp đặt âm sàn, hãy dựa vào các tiêu chí sau:

  • Chọn dây dẫn có tính mềm dẻo: Nên lựa chọn những loại dây dẫn điện có tính mềm dẻo cao để dễ dàng lắp đặt tại các vị trí uốn cong mà không làm dây dẫn bị đứt gãy.
  • Lựa chọn vỏ dây chất lượng: Lớp vỏ bên ngoài giúp bảo vệ lõi dẫn điện khỏi các tác động từ bên ngoài. Do đó, cần lựa chọn các loại vỏ dây dẫn chất lượng cao, không hư hỏng sau thời gian dài sử dụng. Đảm bảo tuổi thọ bền bỉ, hạn chế thay thế, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.
  • Khả năng chống cháy tốt: Nên lựa chọn các loại dây dẫn tích hợp khả năng chống cháy, chập cháy để giảm thiểu tình trạng cháy lan khi có sự cố hỏa hoạn không may xảy ra.
  • Kết cấu lõi dẫn chặt chẽ: Ưu tiên lựa chọn các loại dây dẫn được chế tạo từ nhôm hoặc đồng nguyên chất. Đồng thời, được thiết kế vặn xoắn bền bỉ để tạo ra lõi dẫn điện có kết cấu chặt chẽ. Từ đó, hạn chế tình trạng gãy gập làm gián đoạn khả năng truyền tải điện.
  • Lựa chọn tiết diện phù hợp: Cân nhắc lựa chọn loại dây có tiết diện và số lượng lõi dẫn phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh tình trạng quá tải gây ảnh hưởng đến hệ thống truyền tải điện.
  • Lựa chọn thương hiệu và đơn vị cung cấp uy tín: Nên ưu tiên lựa chọn dây dẫn điện được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín như: Cadivi, Cadisun,… Đồng thời, mua hàng tại các đơn vị phân phối uy tín giúp đảm bảo mua hàng chính hãng với mức giá hấp dẫn.

Lựa chọn dây điện âm sàn như nào chất lượng, hiệu quả

 

Mua dây điện chính hãng tại AME Group

Từ lâu, AME Group đã được biết đến là đơn vị cung cấp các loại dây dẫn điện chất lượng cao. Đơn vị làm hài lòng khách hàng không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn bởi các dịch vụ chuyên nghiệp. Khi khách hàng lựa chọn mua hàng tại đơn vị, chúng tôi cam kết cung cấp tới khách hàng:

  • Sản phẩm chính hãng, nhập trực tiếp từ những thương hiệu uy tín: CADIVI, CADISUN, THIPHA CABLE,…
  • Giá thành sản phẩm hợp lý, phân bổ tại nhiều phân khúc khác nhau để khách hàng lựa chọn.
  • Chuyên viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Chính sách bảo hành sản phẩm rõ ràng, dài hạn, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.
  • Giao hàng nhanh chóng khắp các tỉnh thành trên cả nước bằng thiết bị chuyên dụng.

CÔNG TY TNHH MTV TM DV THIẾT BỊ ĐIỆN AN MỸ

  • Trụ sở chính: 12 Bis Đại Lộ Bình Dương, Kp. Bình Hòa, P. Lái Thiêu, TX. Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
  • Hotline: 0933.77.87.66.
  • Email: sauanmy@gmail.com.

AME Group đã chia sẻ những ưu, nhược điểm của phương pháp đi dây điện âm sàn. Từ đó, giải đáp thắc mắc có nên đi dây điện dưới nền nhà hay không? Quý khách có nhu cầu mua sắm các dòng dây dẫn điện chất lượng cao, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng.

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2024 | Tin chuyên ngành

    Điện trở dây dẫn là một yếu tố quan trọng cần tính toán khi thiết kế mạch điện để đảm bảo hiệu suất. Vậy điện trở dây dẫn là gì? Công thức tính điện trở dây dẫn như thế nào? Cùng AME Group tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau bạn nhé!

  •  
     
    17/10/2024 | Tin chuyên ngành

    Bấm dây mạng 8 sợi là thao tác quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng và tốc độ của dữ liệu. Vậy làm thế nào để bấm cáp mạng 8 sợi đúng kỹ thuật? Có yêu cầu gì khi bấm dây mạng 8 màu hay không? AME Group sẽ giải đáp chi tiết các thắc mắc của bạn đọc trong bài viết sau đây!

  •  
     
    10/10/2024 | Tin chuyên ngành

    Dây cáp mạng là vật dụng được lắp đặt phổ biến trong mọi công trình, nhưng liệu bạn có thắc mắc dây cáp mạng là gì? Cáp mạng có cấu tạo như thế nào? Theo dõi ngay bài viết sau đây của AME Group để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về dòng sản phẩm này nhé!

  •  
     
    01/10/2024 | Tin chuyên ngành

    Dây cáp điện ngoài trời 2x4mm được ứng dụng tại nhiều công trình xây dựng hiện đại bởi có chất lượng cao, hoạt động ổn định trong thời gian dài. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp với công trình của mình, hãy tham khảo ngay TOP 8 dòng cáp 2x4mm chất lượng cao do AME Group chia sẻ trong bài viết sau.

  •  
     
    20/09/2024 | Tin chuyên ngành

    Làm thế nào để đi dây điện trong nhà nhưng vẫn duy trì được tính thẩm mỹ cho mái ấm? Đặc điểm của từng cách đi dây điện âm tường và đi dây điện nổi trong nhà là gì? Tất cả các thắc mắc chung của bạn đọc sẽ được AME Group giải đáp ngay trong bài viết bên dưới. Theo dõi ngay bài viết để bạn có cái nhìn cụ thể hơn trong vấn đề này nhé!

  •  
     
    20/09/2024 | Tin chuyên ngành

    Cách bảo quản dây điện dân dụng là kiến thức gia chủ nào cũng nên nắm vững để đảm bảo hiệu quả truyền tải điện cũng như bảo vệ an toàn cho các thành viên trong gia đình. Vậy có những cách nào để bảo quản dây điện tránh hư hỏng? Có mẹo nào giúp nâng cao tuổi thọ của dây điện? AME Group – Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dây cáp điện sẽ chia sẻ chi tiết trong bài viết sau.

  •  
     
    19/09/2024 | Tin chuyên ngành

    Cách đọc thông số trên dây cáp điện là kiến thức hữu ích mà các chủ đầu tư nên trang bị cho mình để hiểu rõ thông tin và lựa chọn dây cáp điện phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trong bài viết sau, AME Group sẽ chia sẻ ngay những ký hiệu thường gặp cũng như giải mã cách đọc thông số trên các dòng cáp điện phổ biến. Đừng bỏ qua những chia sẻ cực kỳ hữu ích trong bài viết sau nhé!

  •  
     
    19/09/2024 | Tin chuyên ngành

    So sánh dây điện 1 lõi và nhiều lõi để tìm được sản phẩm phù hợp chắc hẳn là những quan tâm hàng đầu của chủ đầu tư trong quá trình lắp đặt hệ thống phân phối điện cho công trình. Mỗi loại dây có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau. AME Group – Đơn vị cung cấp dây dẫn điện uy tín, sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc của bạn đọc trong bài viết sau.