.

[CHIA SẺ] Cách bảo quản dây điện dân dụng HIỆU QUẢ

20/09/2024 10:03 +07 - Lượt xem: 249

Cách bảo quản dây điện dân dụng là kiến thức gia chủ nào cũng nên nắm vững để đảm bảo hiệu quả truyền tải điện cũng như bảo vệ an toàn cho các thành viên trong gia đình. Vậy có những cách nào để bảo quản dây điện tránh hư hỏng? Có mẹo nào giúp nâng cao tuổi thọ của dây điện? AME Group – Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dây cáp điện sẽ chia sẻ chi tiết trong bài viết sau.

Cách bảo quản dây điện dân dụng

Cách bảo quản dây điện dân dụng

Bảo quản dây điện là việc làm tưởng chừng như thừa thãi nhưng đây lại là cách để gia tăng độ bền bỉ và tuổi thọ của dây điện. Nhờ đó, không chỉ đảm bảo khả năng truyền tải dòng điện mà còn tối ưu chi phí thay thế, đầu tư sản phẩm mới cho người dùng. Cùng AME Group khám phá ngay những cách bảo quản dây điện hiệu quả sau đây.

Đặt dây cáp ở nơi khô ráo

Hơi nước, độ ẩm là những nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm tuổi thọ của các loại dây cáp điện. Do đó, cần bảo quản cáp ở những vị trí khô ráo, hạn chế tiếp xúc để thấm nước vào ruột dẫn, ngăn chặn sự ảnh hưởng của quá trình oxy hóa.

Đặt dây cáp ở nơi khô ráo

Lựa chọn nơi khô thoáng để bảo quản dây điện

Ngoài ra, không nên để dây điện ngâm trong nước suốt thời gian dài. Bởi khi tiếp xúc quá lâu với nước, lớp cách điện có thể bị suy yếu khiến nước xâm nhập được vào ruột dẫn. Chính vì vậy, để duy trì khả năng truyền tải điện, kéo dài tuổi thọ sản phẩm, hạn chế sự cố rò rỉ, chập điện gây mất an toàn cho người dùng, bạn nên bảo quản dây cáp điện ở những nơi khô ráo nhé!

Không tiếp xúc với hóa chất

Lớp vỏ bọc và lớp cách điện của dây cáp điện thường được làm từ nhựa PVC hoặc XLPE. Dù ít hay nhiều thì những vật liệu cũng có các tính chất của nhựa và có nguy cơ bị ăn mòn khi tiếp xúc lâu trong hóa chất.

Nếu tình trạng này xảy ra, lớp cách điện bị ăn mòn khiến ruột dẫn bằng đồng lộ ra ngoài. Đây là nguyên nhân lớn nhất gây nên nguy cơ giật điện, chập cháy hay hỏa hoạn. Do đó, đừng quên ngăn chặn dây điện tiếp xúc trực tiếp với hóa chất để duy trì hiệu quả truyền dẫn điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bịt nhựa dẻo bịt kín những đầu dây chờ

Tại những đầu dây cáp điện chưa được kết nối với thiết bị nào, đang ở chế độ chờ, bạn nên sử dụng nhựa dẻo để bịt kín chúng lại. Lớp nhựa dẻo có thể ngăn chặn được các yếu tố từ môi trường như bụi bẩn, độ ẩm, hơi nước, côn trùng,… bám vào đầu dây điện. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ gây hư hỏng đầu dây dẫn điện cũng như gây mất an toàn cho toàn bộ hệ thống mạch điện.

Bịt nhựa dẻo bịt kín những đầu dây chờ

Bịt kín những đầu dây chờ bằng nhựa dẻo

Không để dây chờ tiếp xúc với môi trường ẩm

Đối với các đầu dây chờ, bạn cần bảo vệ các đầu dây cẩn thận để ngăn ngừa hơi ẩm tiếp xúc trực tiếp với chúng. Nếu để dây chờ trong môi trường ẩm ướt có thể làm giảm khả năng cách điện của lớp bảo vệ. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ gây chập cháy, giật điện.

Đồng thời, trong môi trường ẩm ướt, quá trình oxy hóa cũng diễn ra nhanh hơn khiến lõi dẫn bằng đồng hoặc nhôm của dây điện bị rỉ sét. Khi sử dụng, chắc chắn hiệu quả truyền điện sẽ bị suy giảm, thậm chí gây hư hỏng không thể tiếp tục sử dụng.

 

Mẹo kéo dài tuổi thọ của dây cáp điện

Hệ thống điện đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại, dây điện lại là thành phần không thể thiếu của tất cả các mạch điện. Chính vì vậy, ngoài cách bảo quản dây điện dân dụng tránh hư hỏng, người dùng cũng cần biết thêm về các mẹo kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Tham khảo ngay những chia sẻ sau đây của AME Group để nâng cao tuổi thọ các loại cáp điện trong công trình của mình nhé!

Không để vật nặng đè lên dây

Để gia tăng tuổi thọ của dây cáp điện, bạn không nên để vật nặng đè lên dây. Khi bị tác động bởi vật nặng, lực tác động sẽ vô cùng lớn làm các lõi dẫn điện bị biến dạng. Đồng thời, lớp vỏ và lớp cách điện cũng có thể bị nghiền nát làm hư hỏng toàn bộ. Qua đó, ngăn chặn tình trạng cáp điện giảm hiệu quả sử dụng và tránh sự cố hư hỏng.

Không uốn cong cáp quá độ uốn được khuyến nghị

Tuy các loại cáp điện đều có khả năng uốn cong linh hoạt để dễ dàng lắp đặt và bảo quản tại vị trí mong muốn của chủ đầu tư. Tuy nhiên, không nên uốn cong dây điện quá mức khuyến nghị từ nhà sản xuất.

Không uốn cong cáp quá độ uốn được khuyến nghị

Hình ảnh: Không uốn cong cáp quá độ

Khi dây cáp bị uốn cong quá mức có thể gây ra hiện tượng đứt gãy hoặc hư hỏng các bộ phận của dây cáp. Tất cả các bộ phận đều có những vai trò riêng, do đó nếu bị đứt gãy và hư hỏng sẽ làm giảm hiệu quả truyền tải điện và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn khi sử dụng.

Không lắp quá căng và xoắn dây

Quá trình sử dụng và bảo quản, cần tạo cho dây dẫn có độ trùng cần thiết giúp quá trình lắp đặt và điều chỉnh tại các dự án trở nên linh hoạt hơn. Không nên kéo căng, vặn xoắn dây cáp quá mức, bởi khi cần kéo dãn dây cáp các bộ phận có thể bị đứt gãy. Đây cũng là một mẹo hữu ích ngăn tình trạng suy giảm hiệu suất hoạt động và gây hư hỏng thiết bị.

Không để dây điện gần lửa hoặc phần tử gây hỏng

Không để dây điện gần lửa hoặc các nguồn nhiệt khác là một nguyên tắc quan trọng để hạn chế tối đa các sự cố nghiêm trọng có thể xảy ra gây mất an toàn cho người dùng. Các lớp bảo vệ lõi dẫn đa phần đều được làm bằng nhựa có khả năng bắt lửa. Nếu để lộ ra lớp lõi dẫn khiến dòng điện và lửa tiếp xúc trực tiếp với nhau sẽ gây ra nguy cơ cháy nổ nghiêm trọng.

Không để dây điện gần lửa hoặc phần tử gây hỏng

Hình ảnh: Không để dây điện quá gần nguồn lửa

Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người sử dụng và toàn bộ hệ thống điện bởi tình trạng hỏa hoạn, cháy nổ. Do đó, nên lắp đặt dây cáp điện ở những vị trí xa nguồn nhiệt, nguồn lửa như: Lò nướng, bếp ga,… Trong trường hợp phải lắp đặt ở những vị trí này, cần sử dụng các loại cáp có khả năng chậm cháy, chống cháy để đảm bảo an toàn.

Bảo vệ bằng sơn hoặc vỏ bọc

Trên thị trường hiện nay đang cung cấp một số loại sơn và vỏ bọc có tác dụng bảo vệ dây cáp điện. Sử dụng những công cụ bảo vệ này là vô cùng cần thiết để bảo quản dây dẫn điện, đặc biệt là dây được lắp đặt ngoài trời.

Nhờ được bảo vệ bởi những công cụ này, dây dẫn có khả năng chống chịu hiệu quả trước những tác động của môi trường như: Hơi nước, độ ẩm, nắng, gió, UV,… Giúp duy trì độ bền bỉ của sản phẩm và giảm nguy cơ hỏng hóc sau thời gian sử dụng.

Bảo vệ bằng sơn hoặc vỏ bọc

Hình ảnh: Bảo vệ bằng sơn hoặc vỏ bọc

Do đó, ngoài cách bảo quản dây điện dân dụng tránh hư hỏng, đừng bỏ qua biện pháp bảo vệ dây dẫn bằng sơn hoặc vỏ bọc để đảm bảo an toàn và hiệu suất sử dụng nhé!

Bảo trì thường xuyên tránh hư hại

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì dây cáp điện nắm bắt rõ tình trạng hiện tại của dây. Từ đó, sớm phát hiện những dấu hiệu cho thấy dây đang hư hỏng, mài mòn.

Ngoài kiểm tra hệ thống dây điện, các lớp cách điện, lớp vỏ bảo vệ, hệ thống dây tiếp địa,… Người dùng có thể làm sạch dây dẫn để ngăn chặn bụi bẩn hay các tác nhân từ bên ngoài làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Từ đó, có thể đảm bảo hệ thống mạch điện luôn hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

 

AME Group – Địa chỉ bán cáp điện chính hãng chất lượng

AME Group tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp cáp điện chính hãng tại thị trường nước ta. Với nhiều năm kinh nghiệm và sự tận tâm với nghề, chúng tôi mang tới cho khách hàng những giải pháp truyền tải điện năng hiệu quả và an toàn với người sử dụng. Đơn vị không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng cao mà còn cam kết mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp:

  • Cung cấp hàng loạt các loại cáp điện chất lượng cao tới từ những thương hiệu uy tín như: CADIVI, CADISUN, THIPHA CABLE,…
  • Sản phẩm được cung cấp với mức giá hợp lý, đảo bảo chính sách bảo hành rõ ràng, dài hạn.
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
  • Hệ thống chi nhánh rộng khắp 3 miền, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng.

AME Group – Địa chỉ bán cáp điện chính hãng chất lượng

AME Group – Địa chỉ cung cấp dây cáp điện chính hãng

CÔNG TY TNHH MTV TM DV THIẾT BỊ ĐIỆN AN MỸ

  • Trụ sở chính: 12 Bis Đại Lộ Bình Dương, Kp. Bình Hòa, P. Lái Thiêu, TX. Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
  • Hotline: 0933.77.87.66.
  • Email: sauanmy@gmail.com.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của AME Group về cách bảo quản dây điện dân dụng và mẹo nâng cao tuổi thọ sản phẩm đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích. Quý khách có nhu cầu mua sắm các loại cáp điện chất lượng cao, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được cung cấp và hỗ trợ nhanh chóng.

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    20/09/2024 | Tin chuyên ngành

    Làm thế nào để đi dây điện trong nhà nhưng vẫn duy trì được tính thẩm mỹ cho mái ấm? Đặc điểm của từng cách đi dây điện âm tường và đi dây điện nổi trong nhà là gì? Tất cả các thắc mắc chung của bạn đọc sẽ được AME Group giải đáp ngay trong bài viết bên dưới. Theo dõi ngay bài viết để bạn có cái nhìn cụ thể hơn trong vấn đề này nhé!

  •  
     
    19/09/2024 | Tin chuyên ngành

    Cách đọc thông số trên dây cáp điện là kiến thức hữu ích mà các chủ đầu tư nên trang bị cho mình để hiểu rõ thông tin và lựa chọn dây cáp điện phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trong bài viết sau, AME Group sẽ chia sẻ ngay những ký hiệu thường gặp cũng như giải mã cách đọc thông số trên các dòng cáp điện phổ biến. Đừng bỏ qua những chia sẻ cực kỳ hữu ích trong bài viết sau nhé!

  •  
     
    19/09/2024 | Tin chuyên ngành

    So sánh dây điện 1 lõi và nhiều lõi để tìm được sản phẩm phù hợp chắc hẳn là những quan tâm hàng đầu của chủ đầu tư trong quá trình lắp đặt hệ thống phân phối điện cho công trình. Mỗi loại dây có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau. AME Group – Đơn vị cung cấp dây dẫn điện uy tín, sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc của bạn đọc trong bài viết sau.

  •  
     
    05/09/2024 | Tin chuyên ngành

    Dây cáp điện bọc cao su đang dần thay thế các loại cáp dẫn điện khác như dây nhựa, dây trần,… Sản phẩm sở hữu nhiều đặc tính ưu việt mang lại cho người dùng thiết bị dẫn điện chất lượng cao, tiện dụng. Cùng AME Group tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm trong bài viết sau đây.

  •  
     
    22/08/2024 | Tin chuyên ngành

    Khi xảy ra sự cố chập cháy ổ điện, nhiều người lo lắng vì không biết cách sửa ổ điện bị chập ra sao để đảm bảo yếu tố về kỹ thuật điện, cũng như an toàn khi sử dụng. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điện, AME Group sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về vấn đề bạn đang quan tâm trong bài viết sau. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé.

  •  
     
    22/08/2024 | Tin chuyên ngành

    Nước vào ổ điện có sao không? Đây là thắc mắc mà nhiều người quan tâm khi không may làm đổ nước vào ổ điện, hoặc để ổ điện ở nơi nước mưa có thể hất vào…Vậy khi xảy ra sự cố này có sao không? Cách xử lý và phòng tránh ra sao cho hiệu quả? Cùng AME Group đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

  •  
     
    21/08/2024 | Tin chuyên ngành

    Dây điện trong nhà là gì? Đây là loại dây dẫn điện được sử dụng phổ biến để truyền tải điện năng cho các hộ gia đình. Tuy nhiên để hiểu chi tiết về loại dây dẫn này thì không phải ai cũng biết, nhất là việc làm thế nào để có thể chọn lựa được loại dây thích hợp để sử dụng trong nhà. Đừng quá lo lắng! AME Group sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông tin hữu ích về loại dây dẫn này trong bài viết dưới đây nhé!

  •  
     
    21/08/2024 | Tin chuyên ngành

    "Cảm biến báo cháy là gì?" là điều nhiều người chưa biết đến, tuy nhiên trong thực tế loại cảm biến này được lắp đặt và phổ biến tương đối nhiều, nhất là trong các tòa nhà, căn hộ chung cư…nhằm cảnh báo khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về loại cảm biến này, vậy thì đừng bỏ bài viết dưới đây của AME Group nhé!